วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2560

      Earth without water
     เมื่อโลกไม่มีน้ำ

     เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วนะครับว่า น้ำมีความจำเป็นมากที่สุดต่อโลกและสิ่งมีชีวิตบนโลกใบนี้ และโลกก็ยังมีพื้นที่น้ำมากกว่าพื้นดินอีกด้วย หลายคนอาจเคยสงสัย ว่าโลกของเรานั้นแท้จริงแล้วหากดูดน้ำในมหาสมุทรออกให้หมด โลกของนั้น จะมีรูปร่างลักษณะเป็นอย่างไร เรามาเรียนรู้ไปพร้อมๆกันเลยครับ

     
     แน่นอนแล้วครับว่า เมื่อเอาน้ำมหาสมุทรและทะเลสาบออกไปจากโลก โลกของเรานั้น ก็มีสภาพอย่างที่เห็นนั่นแหละครับ แต่ทว่าแผนที่นั้นก็ยังสามารถใช้งานได้อย่างเป็นปกติเช่นเดียวกัน
    



       จะเห็นได้ว่า แท้จริงแล้วมหาสมุทรของโลกเรานั้น ไม่ได้ลึกมากมายไปกว่าตัวของมันเลย เพียงแต่ว่ามนุษย์เรานั้นมีขนาดที่เล็กมากจึงทำให้เรา มองเห็นมหาสมุทรที่มีขนาดใหญ่และลึกมากๆนั่นเอง 


         เมื่อกางโลกออก จะเห็นว่า พื้นผิวมหาสมุทรนั้น ไม่ได้เรียบเนียนไปกว่าพื้นผิวทวีปแต่อย่างใด สาเหตุอาจเป็นเพราะความแปรปรวนของสภาพดิน ฟ้า อากาศ และกระแสคลื่นใต้มหาสมุทร ซัดตะกอนทับถมกันเกิดเป็นสันบนพื้นผิวมหาสมุทรในที่สุด

                

       อย่างไรก็ตาม โลกของเราหากไม่มีน้ำ ก็มิอาจมีสิ่งมีชีวิตเกิดขึ้นได้ "ธรรมชาติจะเกิดขึ้นได้ต้องพึ่งน้ำ โลกจะมีชีวิตได้ต้องพึ่งพาธรรมชาติ" ด้วยเหตุนี้ จึงควรอนุรักษ์ธรรมชาติ ใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างรู้คุณค่า เพื่อความคงอยู่ของธรรมชาติ สืบไป



  ขอขอบคุณ

  ที่มา:http://images.google.co.th/url?source=imgres&ct=ref&q=http://www.celestiamotherlode.net/catalog/show_creator_details.php%3Fcreator_id%3D18&usg=AFQjCNG9wF1VzohPixGlDsm8-nsVQ41G_g




1 ความคิดเห็น: